Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu: Chọn hàng loạt trong Sketchup

Kiến thức Sketchup

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu không khó như bạn nghĩ! Bạn đã từng chơi trò tìm hình giống nhau trên máy tính hay điện thoại của mình bao giờ chưa? Lần này cũng là chọn những hình giống nhau, nhưng không phải là chơi, mà là tìm cách chọn các mô hình giống nhau một cách nhanh nhất để rút gọn thời gian làm việc của bạn trên Sketchup. Cùng tìm hiểu nhé!

Trên thực tế, chúng tôi đã tải xuống một mô hình từ 3D Warehouse của Lord Zed. Như bạn có thể thấy, mô hình này chứa đầy ô tô, tòa nhà, cột giao thông và con người. Việc chúng ta cần làm là từ những mô hình này, làm sao nhanh nhất tìm ra được 1 người đội mũi sọc. Thực hiện theo các bước sau để xem làm thế nào bạn có thể phát hiện ra anh ấy một cách nhanh chóng!

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu: Lựa chọn thành phần

Nếu bạn thấy mình đang tìm kiếm người con trai mũi sọc hoặc bất kỳ thành phần nào khác, hãy làm theo các bước Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu đơn giản sau!

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu

Window > Default Tray > Show Tray. 

Đầu tiên, bạn sẽ cần phải sử dụng Default tray. Bạn có thể điều hướng đến “Window” > “Default Tray” và chọn “Showtray”. Trong khi bạn đang ở trong trình đơn thả xuống “Window”, hãy đảm bảo rằng “các thành phần (components” cũng được chọn. Điều này sẽ mở tab “components” trong Default Tray. Từ đây, bạn có thể chọn các thành phần mà sau đó bạn có thể chỉnh sửa trong mô hình của mình.

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu

Default Tray > Components. 

Ở bên phải màn hình của bạn, hãy chuyển đến tab “Components” trong “Default Tray”. Bên dưới các tab “Select”, “Edit” và “Statistic”, có một vài biểu tượng nhỏ. Nếu bạn nhấp vào mũi tên bên cạnh biểu tượng ngôi nhà, hãy đảm bảo rằng “in model” được chọn. Điều này sẽ đảm bảo rằng chỉ những thành phần hiện có trong mô hình của bạn mới hiển thị trong danh sách. Cuộn danh sách cho đến khi bạn tìm thấy thành phần mục tiêu bạn đang tìm kiếm. Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu thật đơn giản đúng không nào?

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu Chọn trường hợp (Select Instances)

Khi bạn tìm thấy thành phần mà bạn đang tìm kiếm, hãy chọn nó. Sau đó, nhấp chuột phải và nhấp vào “Select Instances” từ trình đơn thả xuống. Thành phần bạn đang tìm kiếm bây giờ sẽ được chọn và đánh dấu bằng hộp giới hạn màu xanh lam trong mô hình của bạn. Chúc mừng! Bạn đã tìm thấy người con trai mũ sọc rồi đó!

Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu

Điều này có thể thực sự hữu ích nếu bạn có nhiều trường hợp của một thành phần, được bao quanh bởi nhiều đối tượng khác. Từ đây, bạn chỉ có thể chọn những cái bạn muốn chỉnh sửa và làm việc. Có thể bạn có thêm tán lá mà bạn muốn thao tác hoặc nhiều hình tỷ lệ mà bạn muốn di chuyển xung quanh. Ai biết được. Bạn có thể áp dụng điều này trong công việc của mình sau này thì sao? Đừng bỏ qua bài Học vẽ sketchup cho người mới bắt đầu này nhé <3 Chúng ta sẽ gặp lại nhau qua các chia sẻ hữu ích vể SketchUp trong những bài tiếp theo. Nhớ đón đọc nhé

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *