Học vẽ SketchUp cơ bản: Cách tạo các mặt mô hình tự động

Kiến thức Sketchup

Trong quá trình Học vẽ SketchUp cơ bản có cách nào dể tạo ra các mặt mô hình tự động thay vì phải ngồi tạo từng cái một cách nhàm chán và tốn thời gian hay không?

Bạn sẽ rất vui khi biết câu trả lời là “có!” Trong hướng dẫn ngắn đơn giản này, chúng ta sẽ xem cách sử dụng plugin có tên là Eneroth Face Creator để tự động tạo mặt. Bạn cần cài đặt plugin này vào và sử dụng nó

Học vẽ SketchUp cơ bản: Plugin Sketchup tạo ra các mặt mô hình

Import

Đầu tiên Học vẽ SketchUp cơ bản, nhập mô hình AutoCAD 2D của bạn hoặc vẽ một vài hình dạng trong Sketchup. Nếu đây là lần đầu tiên bạn dùng thử plugin, hãy đảm bảo bạn xóa các mặt của hình trong Sketchup để bạn có thể xem cách plugin hoạt động. Trong ví dụ này, chúng tôi đã vẽ từng hình tam giác ở một góc khác nhau và trên các mặt phẳng riêng biệt. Bằng cách này, chúng ta có thể chứng minh rằng plugin sẽ tạo các mặt cho một hình bất kể nó nằm trong mặt phẳng nào.

Học vẽ SketchUp cơ bản: sử dụng công cụ Select 

Khi bạn đã vẽ ra các hình dạng hoặc nhập mô hình của mình vào, hãy sử dụng công cụ Select để chọn tất cả các hình dạng.

Học vẽ SketchUp cơ bản:

Extensions> Eneroth Face Creator. Điều hướng đến tab “extensions” trong thanh menu và chọn “Eneroth Face Creator” từ menu thả xuống. Bạn có thể thấy rằng Sketchup tự động tạo các mặt cho từng hình dạng. Không cần vẽ bất kỳ 1 đường nào hết!

Học vẽ SketchUp cơ bản:

Tất nhiên khi Học vẽ SketchUp cơ bản, có thể đôi khi bạn sẽ cần nhập một mô hình 3D phức tạp hơn nhiều. May mắn hơn là, plugin tạo các mặt mô hình của Sketchup hoạt động tương tự dễ dàng với các mô hình, hình dạng 3D!

Import

Nhập mô hình 3D của bạn vào Sketchup.

Học vẽ SketchUp cơ bản Sử dụng công cụ Select để chọn toàn bộ mô hình.

Extensions > Eneroth Face Creator. Chọn “Eneroth Face Creator” từ menu thả xuống “extension”. Một lần nữa, mô hình của bạn sẽ tự động tạo các mặt cho mỗi hình tam giác – bất kể hình dạng đó có vẻ phức tạp đến đâu!

Học vẽ SketchUp cơ bản:

Học vẽ SketchUp cơ bản đơn giản như vậy đó! Đừng quên tải plugin Eneroth Face Creator trước khi bạn bắt đầu. Khi bạn đã cài đặt xong, bạn sẽ có thể tạo các mặt nhanh hơn so với việc nhập mô hình một cách thủ công.

Học vẽ SketchUp cơ bản:

Hướng dẫn Học vẽ SketchUp cơ bản này có hữu ích không? Sử dụng plugin tạo khuôn mặt Sketchup này rất đơn giản và giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian khi dựng hình! Hãy chờ đón những kiến thức hữu ích về Sketchup đơn giản tại đây nhé!

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *