4 Cuốn sách tự học SketchUp bằng hình ảnh dễ học!

Bạn Nên Biết

Sách tự học SketchUp bằng hình ảnh là nguồn tài liệu hữu ích để bạn nắm bắt và khai thác hiệu quả chương trình SketchUp trong công việc của mình. Hãy trở thành một người thành thạo SketchUp với những cuốn sách này!

Sách tự học SketchUp bằng hình ảnh: Thiết Kế Kiến Trúc – Render Với SketchUp Và Revit

Cuốn sách “Thiết Kế Kiến Trúc – Render Với SketchUp Và Revit” giới thiệu cách sử dụng Lumion – một phần mềm mạnh mẽ để Render Realtime – thông qua các công cụ và lệnh cơ bản nhất của chương trình. Điều này giúp người học có thể nhanh chóng và hiệu quả render các thiết kế 3D từ các phần mềm như 3DS Max, SketchUp, Revit. Lumion là một chương trình không thể thiếu đối với các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, họa viên, các chuyên gia thiết kế nội thất và ngoại thất, và nhiều ngành nghề khác nữa.

sách tự học SketchUp bằng hình ảnh

Sách này chủ yếu giới thiệu cho bạn cách sử dụng và tận dụng hiệu quả chương trình Lumion trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Cuốn sách bao gồm 10 bài tập thực hành, mỗi bài tập giúp bạn thực hành và nắm vững các kỹ năng sử dụng Lumion để tạo ra những hình ảnh và phim chất lượng cao trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng.

Sách tự học SketchUp bằng hình ảnh: Tự Học SketchUp 8.0 Bằng Hình Ảnh

Trong nhiều lĩnh vực, thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính đã trở thành một phần không thể thiếu. Trong ngành Kiến trúc-Xây dựng đặc biệt, trước đây, quá trình xây dựng một công trình đòi hỏi nhiều tâm huyết và thời gian từ các Công trình sư và Kiến trúc sư. Đòi hỏi một đội ngũ kỹ thuật viên và họa viên để thực hiện các nhiệm vụ như lập dự toán, kiểm tra kết cấu, vẽ kỹ thuật và mô hình xây dựng.

sách tự học SketchUp bằng hình ảnh

Tuy nhiên, ngày nay, các công việc đó đã được máy tính hỗ trợ thông qua các phần mềm ứng dụng đa dạng. Ví dụ như tính toán và kiểm tra kết cấu có thể sử dụng SAP, Revit Structure; vẽ kỹ thuật và phác thảo có thể sử dụng AutoCAD và SketchUp; vẽ xây dựng và thiết kế hệ thống Điện-Nước có thể sử dụng Revit Architecture và Revit MEP, cùng với nhiều chương trình khác từ phổ biến đến chuyên sâu.

Quyển sách “Tự Học SketchUp 8.0 Bằng Hình Ảnh” được biên soạn nhằm giới thiệu và hỗ trợ các bạn đọc – những người yêu thích kiến trúc, sinh viên, kỹ thuật viên, họa viên, họa sĩ, và kiến trúc sư – để tiếp cận và tự học một cách nhanh chóng và hiệu quả với chương trình SketchUp 8.0 – một công cụ mạnh mẽ và tiện ích, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về học tập và thiết kế trong lĩnh vực Kiến trúc-Xây dựng.

Các bài tập trong sách tập trung vào phía kỹ thuật, hướng dẫn cho bạn khai thác các công cụ và lệnh trong SketchUp. Mặt khác, mặt mỹ thuật trong việc sử dụng các vật liệu, ánh sáng và các thành phần khác để tạo ra kết quả theo ý muốn là một chủ đề phụ thuộc vào từng người và không được tập trung chính trong cuốn sách này.

Giáo Trình Thực Hành Thiết Kế Kiến Trúc Với Vray Và SketchUp

“Sách SketchUp & V-Ray” là tài liệu hướng dẫn sử dụng Google SketchUp 7.0 và 8.0. Cuốn sách này giới thiệu các công cụ và lệnh nâng cao để thực hiện các bước xây dựng một công trình, bao gồm xây dựng dự án, tạo các hạng mục, trình bày các bản vẽ kỹ thuật. Đặc biệt, sách cũng giới thiệu V-Ray for SketchUp 8.0 để thực hiện việc render và xuất ảnh phối cảnh với chất lượng cao, cũng như tạo bề mặt địa hình.

Sách tự học SketchUp bằng hình ảnh được trình bày dưới dạng các bài tập thực hành, với hình ảnh minh họa rất dễ hiểu và thực hành theo.

Sketchup Và Vray Dành Cho Người Tự Học

Sách “Sketchup Và Vray Dành Cho Người Tự Học” bao gồm 11 bài tập chủ yếu hướng dẫn thực hành với Vray, đồng thời giới thiệu ngắn gọn về phần lý thuyết cơ bản của Sketchup trong các bài tập đầu tiên. Điều này giúp cho những bạn đọc chưa có kinh nghiệm sử dụng Sketchup vẫn có thể thực hành dựa trên hướng dẫn trong sách.

sách tự học SketchUp bằng hình ảnh

Các bài tập trong sách bao gồm:

  • Bài tập 1: Tổng quan về Sketchup;
  • Bài tập 2: Tổng quan về Vray for Sketchup;
  • Bài tập 3: Ánh sáng trong Vray;
  • Bài tập 4: Hiệu chỉnh đèn với Light Editor;
  • Bài tập 5: Hiệu chỉnh vật liệu;

Ngoài các bài tập thiết kế nội thất và ngoại thất, sách cũng trình bày về lý thuyết các tham số trong các hộp thoại khi sử dụng V-Ray. Điều này giúp cho người học sử dụng chương trình một cách hiệu quả.

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *