Học Sketchup cho người mới bắt đầu: Những lỗi thường gặp khi học Sketchup

Kiến thức Sketchup

Học Sketchup cho người mới bắt đầu lần đầu tiên, bạn có thể dễ dàng mắc phải những lỗi Sketchup mà không biết sửa kiểu gì! Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét năm sai lầm hàng đầu mà người mới bắt đầu mắc phải. Hãy nhanh chóng trở thành một chuyên gia Sketchup sau khi loại bỏ những lỗi sai thường gặp này nhé!

Những lỗi thường gặp khi Học Sketchup cho người mới bắt đầu

Lỗi liên kết

Khi Học Sketchup cho người mới bắt đầu, bạn cần tách các phần khác nhau trong mô hình thành các nhóm và thành phần riêng biệt. Nếu không, bạn sẽ không thể di chuyển từng phần riêng lẻ của mô hình mà không ảnh hưởng đến tổng thể.

Học Sketchup cho người mới bắt đầu?

Cách khắc phục: Chọn các đối tượng mà bạn muốn di chuyển độc lập với phần còn lại của mô hình. Nhấp chuột phải và chọn “tạo nhóm” (make group). Bây giờ khi bạn di chuyển đối tượng, nó sẽ không kéo theo phần còn lại của mô hình.

Dự trữ quá nhiều từ 3D Warehouse

Một trong những lỗi phổ biến nhất của Sketchup là dự trữ quá nhiều. Điều này đề cập đến việc tải xuống một loạt các mô hình 3D từ kho 3D Warehouse và đặt chúng vào mô hình của bạn. Tuy là điều tốt, nhưng bạn rất dễ tải quá nhiều. Hầu hết người mới học đều không chắc chắn những gì mình nên tải.

Học Sketchup cho người mới bắt đầu

Ví dụ: Trong mô hình này, bạn đã tải xuống một đèn treo, nhưng khi bạn nhấp vào nó, bạn có thể thấy hộp giới hạn màu xanh lam không chỉ giới hạn ở đèn. Nếu bạn bật “hidden geometry” (hiển thị hình học ẩn), bạn sẽ nhận thấy có các đối tượng khác trong mô hình. Điều này thực sự có thể làm chậm mô hình của bạn vì Sketchup phải tải thêm thông tin đó.

Cách khắc phục: Nhấp vào nhóm bạn đã tải xuống và xóa mọi thông tin thêm. Nếu có quá nhiều thông tin không cần thiết trong bản vẽ 3D mà không được hiển thị, chúng vẫn tăng kích thước tệp của bạn. Để loại bỏ chúng, bạn có thể điều hướng đến window > model info > statistics và nhấp vào nút “purge unused” (loại bỏ những thành phần không sử dụng) để xóa hết các thành phần không sử dụng!

Học Sketchup cho người mới bắt đầu dễ Bị cuốn vào các phong cách

Đôi khi khi dựng hình, người ta có thể bị cuốn vào vẻ ngoài của mô hình hoặc phong cách mà họ chọn để thêm vào. Điều này thực sự làm chậm thời gian tải và nó không thực sự cần thiết khi lập mô hình.

Học Sketchup cho người mới bắt đầu

Cách khắc phục: Điều hướng đến tab “styles” trong “default tray”. Trong tab “select” (chọn), nhấp vào “assorted styles” (các phong cách đa dạng) từ menu thả xuống. Nếu nhìn vào góc dưới cùng bên phải của từng phong cách, bạn có thể thấy biểu tượng đồng hồ bấm giờ màu xanh lá. Điều này chỉ ra rằng đó là một phong cách dựng hình nhanh. Cố gắng sử dụng các phong cách dựng hình nhanh khi làm việc và lưu nhiều phong cách nghệ thuật hơn cho kết xuất cuối cùng.

Cố gắng dựng hình mọi thứ

Có thể bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào việc dựng hình mọi thứ, nhưng đừng lãng phí thời gian của bạn. Bạn có thể không nhìn thấy toàn bộ trong mô hình.

Học Sketchup cho người mới bắt đầu

Cách khắc phục: Đảm bảo rằng bạn đã xác định các tham số khi bắt đầu dự án. Chọn trước các chế độ xem của bạn và suy nghĩ về những gì bạn sẽ thấy trong hình ảnh cuối cùng khi bạn dựng hình. Đừng cố dựng hình những thứ bạn không cần hoặc không thể nhìn thấy.

Sử dụng quá nhiều công cụ

Khi có quá nhiều plug-in, chúng có thể bắt đầu xung đột. Đôi khi những người mới bắt đầu có thể rơi vào cái bẫy của việc không tìm hiểu Sketchup kỹ càng, vì vậy họ sử dụng Sketchup cho một việc sau đó đưa mô hình của họ vào một chương trình khác để làm việc khác, v.v.

Học Sketchup cho người mới bắt đầu

Cách khắc phục: Học Sketchup cho người mới bắt đầu cần Giảm thiểu số lượng công cụ bạn sử dụng. Các công cụ càng đơn giản và cơ bản thì càng tốt. Cố gắng không sử dụng các công cụ như một cái nạng khi làm mẫu. Thay vào đó, hãy tìm hiểu tất cả các công cụ trong Sketchup và làm quen với chương trình để bạn có thể thực hiện nhiều công việc nhất có thể trong Sketchup trước khi chuyển sang chương trình khác.

Bạn là người mới bắt đầu học Sketchup? Bạn cần trợ giúp về việc Học Sketchup cho người mới bắt đầu? Hãy bình luận xuống bên dưới nhé!

Share this

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *